Lên đỉnh sướng lắm. Ai cũng nghĩ vậy cho coi. Nhưng mà sướng thật vì suốt dọc hành trình dài, dơ, cực khổ cũng chạm được đên đích. Đứng trên đỉnh cao nhất Việt Nam, anh em tôi hát vang bài Đường đến ngày vinh quang của Trần Lập. Cảm xúc hạnh phúc, tự hào gì đâu.

Fansipang Phần 4 – Chạm đỉnh Fansipang 1/1/2015

Tổng hợp link bài viết về Fansipang:

1. Fansipang Phần 1 – Tôi đã leo Fan lầy như thế nào?
  2. Fansipang Phần 2 – Hối lộ kiểm lâm
  3. Fansipang Phần 3: Đêm gió lạnh
  4. Fansipang Phần 4 – Chạm đỉnh Fansipang 1/1/2015
  5. Fansipang – Tập cuối: Đi để trở về

Chạm đỉnh Fansipang – Nhanh hay chậm là do sự lựa chọn của mỗi người

Chạm-đỉnh-Fansipang
Đường còn xa lắm

Rục rich chui ra khỏi lều suốt từ lúc 4h30 mà mãi đến 5h hơn mới chui ra được vì lạnh và ướt. Cảm tưởng như trong lều là cái tủ lạnh thì bên ngoài lều là Bắc Cực vậy. Không những lạnh mà còn bẩn nữa chứ. Cảm giác giầy ướt sũng, cát cát mà vẫn phải thò chân vào là một trong những thử thách lớn nhất với người leo núi.

Mới đầu cũng tưởng mình sớm vì xung quanh ít ít người. Ngờ đâu họ đi hết từ đời nào rồi. Đoàn sớm nhất thấy bảo xuất phát từ 4h kém. Hai thằng nhìn nhau bảo: “Điên à :v”.Giờ đấy tối chết đâu có nhìn thấy gì đâu.

Chúng tôi quyết định để lại toàn bộ đồ trong lều và đi người không lên đỉnh. Mặc dù chẳng có ai trông nhưng cũng không có gì quan trọng. Đã thế nhìn dơ chết đi được đâu ai dám đến gần đâu :v(tâm lý người ở lán là vậy, họ nhìn mình như ngừời ngoài hành tinh).

Bỏ lại đồ đạc, hai anh em đi nhanh như bay, chốc chốc cái lại vượt vài người, vài đoàn. Chẳng mấy chốc đã nhận ra là mình đi nhanh nhất. Nhanh nhất ở đây chưa chắc vì do thể lực tốt hơn, ít đồ hơn. Nhanh ở đây là vì quyết tâm hơn, không có tâm lý chờ chờ, đợi đợi. Hai anh em cũng không sợ bẩn, không công tử bột nên cứ thế đi thôi. Mục đích ban đầu là lên đỉnh sớm nhất và do biết dậy muộn nên đi không nghỉ, không chờ đợi. Quyết tâm!

Chạm đỉnh Fansipang – Sự cố!

Đoạn gần lên đỉnh hoàn toàn bằng bùn đất mà đen xì, chất lên nhau thành màu đen. Đen như tro. Đây là lần đầu tiên Cường tiếp xúc với loại địa hình này. Đêm qua vừa mưa nên đường đi chảy hết ra và rất dốc. Bùn đen nhão nhoé luôn, trơn trượt không để đứng, bám víu được vào đâu. Cây cỏ mọc ven đường đều dễ dàng bị bật rễ khi bạn bám vào. Những chỗ bùn sâu thì chân lại bị lún xuống. Thiệt là vất vả để xoay sở trong tình cảnh như thế.

Hai anh em trườn trường, bò bò đi trên đoạn bùn đen đó. Cứ bước là trượt, là dính đen lên người. Nhơ nhớp dã man. Thiệt không có dùng từ nào tả nổi.

Đi được một lát thì Cường thấy không ổn nên hai anh em dừng lại bàn nhau. Cách đỡ trơn nhất là nhằm chỗ nào có gốc cỏ để dẫm, thi xem ai đi nhanh nhất, vượt qua chỗ đó đầu tiên. Và cứ thế, hai anh em dần vượt qua đoạn đường khủng khiếp. Người đên thui như vừa đi tắm bùn về. Độ khó của Fan thay đổi không ngờ sau một đêm mưa như trút nước.

Chạm đỉnh Fansipang – Trên đỉnh núi cao

Niềm hạnh phúc vô bờ bến khi chạm đỉnh Fansipang. Lúc đó là 9-10h sáng gì đó, trên đỉnh không một bóng người. Gió thổi banh miệng ra luôn. Nhìn từng ngọn gió thổi trên đỉnh núi mà gai người. Ý mình là bạn nhìn được gió, và nó có hình.

Đỉnh núi toàn đá tảng lởm chởm và cái chóp ở giữa. Hồi đó chưa có rào chắn, cũng chẳng có cầu thang lên đúng là đững trên đó rất ghê. Khoảng rộng mấy mét vuông mà đâu cũng là vực.

Chạm-đỉnh-Fansipang
Uống bia Heliken trên đỉnh Fansipang

Đứng trên đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Cả Cường và anh Thiết đều cảm thấy tự hào. Biết mình đã vượt quá, biết mình đầu tiên, biết mình đang sống trong sự nhiệt huyết và đầy tham lam của tuổi trẻ.

Hát vang bài ca Đường đến vinh quang của Trần Lập. Khui hai lon Heliken mang suốt từ Hà nội lên ăn mừng với nhau cũng cả anh Poter nữa. Chụp vài bức hình kỉ niệm. Còn nhớ lúc ấy cởi bỏ áo khoắc ra, cắn chặt răng mà lên chụp ảnh với chóp Fan. Cực cool luôn! Nghĩ lại mà giờ vẫn thấy hạnh phúc.

Chạm đỉnh Fansipang – Kết luận

Cách bạn đi, con đường bạn chọn và thái độ của bạn trên con đường đấy quyết đinh nhiều đến tốc độ của bạn, vị trí của bạn ở đâu trong suốt cuộc hành trình. Điều này đúng ngay cả trong cuộc sống. Nhiều khi đi leo núi Cường cũng chiêm nghiệm ra được nhièu điều rất đúng trong cuộc sống. Phần cuối về quãng đường bọn mình xuống núi cũng còn nhiều điều còn hấp dẫn hơn nữa. Cương sẽ cố gắng hoàn thành serie bài viết về Fansipang này sớm nhất có thể.

Khi bạn nghĩ bạn sẽ trở về thì khi đó là lúc cuộc hành trình thật sự bắt đầu

Đọc tiếp phần cuối: Fansipang – Tập cuối: Đi để trở về

Tổng hợp link bài viết về Fansipang:

1. Fansipang Phần 1 – Tôi đã leo Fan lầy như thế nào?